call
Hotline: 0898 123 114
 
Sơn Băng

Bí quyết chống dột bằng keo silicone khi thi công tấm lợp lấy sáng

Tấm lợp polycarbonate ngày càng trở nên phổ biến, đặc biệt là trong các ứng dụng lợp mái lấy sáng. Nó có ưu điểm về khả năng linh hoạt trong thi công lắp đặt nên có thể tiến hành công việc này một cách dễ dàng và nhanh chóng. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng thì tấm lợp lấy sáng có thể bị co dãn do nhiệt độ thay đổi dẫn đến tạo ra những khe hở gây dột khi mưa. Vấn đề này có thể giải quyết với bí quyết chống dột bằng keo silicone khi thi công tấm lợp lấy sáng mà hichem.org sẽ giới thiệu trong bài viết dưới đây, cùng theo dõi nhé.

Xem thêm >> Báo giá tấm lợp lấy sáng polycarbonate các loại đặc ruột, rỗng ruột và tôn sóng cập nhật mới nhất

Bí quyết chống dột bằng keo silicone khi thi công tấm lợp lấy sáng

Cách chống dột bằng keo silicone khi thi công tấm lợp lấy sáng

Keo silicone có thể sử dụng khi thi công tấm lợp lấy sáng để bịt kín những vị trí bị hở như mối đinh vít, các lỗ khoan mồi, các góc sát tường, các mấu nối,...Ngoài ra, trong quá trình sử dụng nếu phát hiện ra các vị trí dột nào khác cũng có thể sử dụng keo silicone để trám lại.

Bạn có thể thực hiện việc trét keo silicone theo hướng dẫn sau đây để đạt hiệu quả tốt nhất.

- Bước 1: Chuẩn bị các vật dụng cần thiết như súng bắn keo, chất tẩy rửa, đồ bảo hộ

- Bước 2: Làm sạch sẽ bề mặt tấm poly tại những vị trí cần trét keo. Có thể sử dụng chất tẩy rửa nhẹ để làm sạch khu vực dùng keo silicone và lấy vải mềm để lau khô. Bề mặt tấm poly sạch và khô ráo sẽ đảm bảo độ bám chắc chắn của keo silicone cũng như độ bền sử dụng lâu dài mà không bị bong tróc

- Bước 3: Sử dụng súng bắn keo đã gắn lọ keo silicone bên trong để trám vào những vị trí hở hoặc có nguy cơ bị thấm dột. Sử dụng lượng keo vừa đủ với độ dày keo khoảng 6mm để đảm bảo độ co dãn của vật liệu

- Bước 4: Vệ sinh phần keo thừa bằng cách gạt bỏ lớp keo còn dư trên bề mặt trám và những vị trí bị dính keo xung quanh để đảm bảo tính thẩm mỹ cho công trình

- Bước 5: Dùng băng dính để dán xung quanh vùng keo silicone đã trám để đảm bảo nó không bị bung khi trạm phải hoặc bị các vật khác tác động.

- Bước 6: Chờ cho lớp keo khô và tháo lớp băng dính bảo vệ bên ngoài ra. Mỗi loại keo silicone sẽ có thời gian khô khác nhau nên cần xác định trước để tránh phải thực hiện nhiều lần.

- Bước 7: Kiểm tra lại các mấu trét keo xem có bị bung hay hở không và sửa chữa lại nếu có.

Bí quyết chống dột bằng keo silicone khi thi công tấm lợp lấy sáng

Ưu điểm khi sử dụng keo silicone hichem chống dột

  1. Chịu được các điều kiện thời tiết khắc nghiệt
  2. Có khả năng chống tia cực tím UV từ ánh nắng mặt trời
  3. Chịu được nhiệt độ cao từ -40 độ C đến 150 độ C
  4. Chống thấm nước và không bị ẩm mốc
  5. Keo có tính đàn hồi tốt và độ dẻo dai cao
  6. Dễ bảo quản và sử dụng được nhiều lần trong thời gian lâu dài

Keo silicone chống dột hiệu quả cho tấm polycarbonate

Hichem là thường hiệu keo silicone trung tính cao cấp của Hàn Quốc với khả năng sử dụng trên rất nhiều loại vật liệu khác nhau như kính, thủy tinh, nhựa PVC, gỗ, nhôm, kim loại, gốm sứ,...

Thông tin sản phẩm:

  • Tỷ trọng : 1.39
  • Độ cứng: 30
  • Độ chắc: không sụt lún
  • Thời gian khô: 5 phút ( 23⁰C, 50% RH)
  • Sức căng: 20 kgf/cm²
  • Khả năng dịch chuyển: ± 30%
  • Nhiệt độ thi công: -20⁰C đến 50⁰C
  • Khả năng chịu nhiệt: -40⁰C đến 150⁰C
  • Độ co dãn: 400%

Bí quyết chống dột bằng keo silicone khi thi công tấm lợp lấy sáng

Keo dán silicone trung tính hichem 601 màu thường

Keo hichem 601 màu thường bao gồm các màu thông dụng như trắng sữa, đen hoặc xám. Keo có độ bám dính cao, thời gian khô nhanh và khử mùi tốt sau khi sử dụng nên có thể dùng cho cả các ứng dụng trong nhà hoặc phòng kín. Keo hichem 601 có độ dẻo dai cao với độ co dán tới 400% cho phép nó tăng tính đàn hồi và độ bền.

Keo dán silicone trung tính hichem 601 màu trong suốt

Keo hichem 601 màu trong suốt có độ bám dính cao và hiệu quả cao trên nhiều loại vật liệu khác nhau. Keo có độ bền sử dụng lâu dài và chống bị bung trong cả các điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Màu trong sẽ phù hợp cho các tấm lợp lấy sáng trong suốt vì sẽ không để lại dấu keo khi sử dụng.

Tìm hiểu thêm >> Báo giá tấm lợp lấy sáng polycarbonate các loại đặc ruột, rỗng ruột và tôn sóng cập nhật mới nhất

Bằng việc áp dụng bí quyết chống dột bằng keo silicone khi thi công tấm lợp lấy sáng mà chúng tôi chia sẻ, chắc chắn bạn sẽ cải thiện được khả năng chống dột cho công trình mái lấy sáng của mình. Ngoài ra, bạn cũng có thể sửa chữa lại các vị trí bị nứt hoặc thấm nước trên mái nhà một cách đơn giản và dễ dàng.

Bài đăng khác