call
Hotline: 0898 123 114
 
Sơn Băng

Hướng dẫn cách kiểm tra keo silicone chất lượng

Nếu bạn lo ngại mua phải một sản phẩm keo giả kém chất lượng gây nguy hại cho công trình của mình! Chúng tôi nhận thấy đây là một nhu cầu và xin được tư vấn căn bản hướng dẫn cách kiểm tra keo silicone chất lượng hay không. Đây là hướng dẫn thủ công nên ai cũng có thể test tại nhà mà không cần phải công cụ phức tạp. 

Một vài cách kiểm tra keo silicone chất lượng

1. Kiểm tra độ bám dính của keo Hichem

Độ bám dính của keo được tính toán dựa trên lực tác dụng trên một đơn vị diện tích để kéo đứt mối nối keo. Thay vì kiểm cơ tính bằng máy móc phức tạp trong phòng thí nghiệm, bạn có thể thử nghiệm đơn giản tại nhà bằng cách lấy 2 miếng nhôm hoặc kính nhỏ ( 1 x 1 cm hoặc 2x2cm) rồi ghép lại bằng keo. Chờ keo khô (khoảng 24h) và kéo tách ra bằng tăngđơ nối cân đồng hồ. Cân đồng hồ chỉ giá trị càng cao thì keo bám dính càng tốt. Khi mối nối đã đứt nhìn xem đứt ở keo – keo hay keo – kính / nhôm. Keo tốt là keo đứt ở keo – keo. Sau khi keo đứt mối nối có tách dời không hay vẫn được keo giữ lại. Keo tốt là keo có thể giữ được mối nối sau khi đã đứt (hay keo chỉ đứt cục bộ chứ không đứt hoàn toàn).

2. Kiểm tra thời gian khô của keo

Một sản phẩm keo silicone ở điều kiện chuẩn (nhiệt độ 23℃, độ ẩm 50%) thì khô trong vòng 24h và khô bề mặt ở thời gian từ 7 tới 10 phút, (ở Việt Nam, do khí hậu nóng ẩm, mưa nhiều, độ ẩm trong không khí nhiều khi lên tới 80 – 90%, nên cần nhiều thời gian hơn).

3. Thương hiệu keo

Đây là yếu tố đơn giản nhất, tùy theo nhu cầu và chi phí cần thiết bạn có thể lựa chọn những thuong hiệu keo lâu năm có uy tín và được nhiều người đánh giá tốt.

Thời gian khô keo silicone phụ thuộc vào 4 yếu tố chính

  1. Độ dày mối dán
  2. Độ ẩm
  3. Bề mật dán
  4. Nhiệt độ xung quanh

Hướng dẫn cách kiểm tra keo silicone chất lượng

Với bản hướng dẫn cách kiểm tra keo silicone cơ bản trên đây chúng tôi hy vọng sẽ giúp khách hàng biết được sản phẩm keo silicone mà mình đang sử dụng có thực sự tốt hay không. Ngoài ra bạn có thể tìm mua tại một số cửa hàng uy tín và yêu cầu tư vấn nếu mua số lượng nhiều để đạt được hiệu quả cao nhất cho nhu cầu của mình.

 

Bài đăng khác